Công ty TNHH MTV Khai thác CTTL Đắk Nông

Chính phủ: ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Thủy lợi

Email In
Ngày 26/03/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 344/QĐ-TTg về Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thủy lợi. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thủ tướng giao cho các Bộ, ngành liên quan là xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật này.

Luật Thủy lợi số 08/2017/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 19/6/2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018. Để triển khai thi hành Luật Thủy lợi kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, trên cơ sở các nội dung quy định của Luật, Thủ tướng ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật thủy lợi với các nội dung sau:

Cụ thể, kế hoạch yêu cầu đảm bảo sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tổ chức triển khai thi hành luật; xác định nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương, đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thành công việc; đảm bảo sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương trong việc triển khai thi hành Luật; có lộ trình cụ thể để đảm bảo từ 01 tháng 7 năm 2018 Luật thủy lợi được triển khai thi hành đồng bộ, thống nhất trên phạm vi cả nước; Thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ, giải thích những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ, hiệu quả của việc triển khai thi hành Luật.

Nội dung chủ yếu là: phổ biến pháp luật về thủy lợi, trong đó biên soạn nội dung tuyên truyền, các chuyên đề, bài viết, hỏi – đáp phát luật đăng trên các phương tiện truyền thông, Cổng thông tin điện tử Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng thời, tổ chức các hội nghị phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản, các điểm mới của Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành; Tổ chức thông tin, truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về thủy lợi trên các phương tiện truyền thông; tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật về thủy lợi tại địa phương.

Mặt khác, tiến hành rà soát, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để thi hành Luật thủy lợi, như xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các nội dung được giao trong Luật Thủy lợi; rà soát các văn bản quy phạm ơhaps luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn đã ban hành, đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới, bảo đảm thống nhất với Luật Thủy lợi. Cũng như tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho người tham gia hoạt động thủy lợi. Thủ tướng cũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng các Nghị quyết, kế hoạch, Đề án, nhiệm vụ triển khai thi hành Luật.
(Theo http://dwrm.gov.vn)

Lần cập nhật cuối ( Thứ hai, 02 Tháng 4 2018 14:54 )  

Tin tức mới cập nhật



Kỷ niệm 13 năm thành lập (02/12/2010 - 02/12/2023).
Ngày 01/12/2023, Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh Đắk Nông đã tổ chức ...

Phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô năm 2024
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông ...

CÔNG TY TNHH MTV KHAI THÁC CÔNG TRÌNH THỦY LỢI TỈNH ĐẮK NÔNG
Phát huy nguồn lực khoáng sản và tài nguyên nước để Đắk Nông phát triển: Tài nguyên nước - ...

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
Thông báo về việc tuyển dụng lao động đợt 5 năm 2022 của Công ty TNHH MTV Khai thác CTTL Đắk ...

Bảo đảm an toàn công trình thủy lợi phục vụ sản xuất
Được giao quản lý vận hành 252 công trình thủy lợi, ngoài việc cung cấp nguồn nước tưới ...

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay13
mod_vvisit_counterHôm qua77
mod_vvisit_counterTuần này400
mod_vvisit_counterTuần trước512
mod_vvisit_counterTháng này1941
mod_vvisit_counterTháng trước2011
mod_vvisit_counterTất cả411417

Đang trực tuyến

Hiện có 2 khách Trực tuyến